วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการทำงานเตาอบไมโครเวฟ

วิธีการทำงานเตาอบไมโครเวฟ


เตาอบไมโครเวฟนี้เป็นเพลงที่โดดเด่นอย่างแท้จริงของวิศวกรรมความร้อนอย่างรวดเร็วที่ทำให้ไมโครเวฟเป็นที่นิยมจะทำไปโดยอำนาจให้จาก ... หลอดสูญญากาศนี้! ตอนนี้ถ้าคุณถ่ายภาพหลอดสูญญากาศที่ทุกคนก็มีแนวโน้มใน . .วิทยุเช่นนี้

อย่างหลีกเลี่ยงไม่ทรานซิสเตอร์ขนาดเล็กและไมโครชิปแทนที่หลอดสูญญากาศ clunky แต่มันเร็วเกินไปที่จะขับไล่พวกเขาไปที่พิพิธภัณฑ์ ไมโครชิปไม่สามารถแทนที่หลอดสำหรับการผลิตพลังงาน ยกตัวอย่างเช่นในอุ่นอาหาร

ตอนนี้ไมโครเวฟมีสามองค์ประกอบหลัก: หลอดสูญญากาศที่เรียกว่าแมก - มันสร้างพลังงานที่ร้อนอาหารท่อนำคลื่นที่ซ่อนอยู่ในผนังโดยตรงพลังงานที่จะได้รับอาหารและห้องอาหารที่จะถือได้อย่างปลอดภัยและมีรังสีไมโครเวฟ

ในหลักการไมโครเวฟเตาอบความร้อนไม่แตกต่างจากชนิดอื่น ๆ ของการถ่ายเทความร้อน ที่ความร้อนระดับโมเลกุลคือการโอนของพลังงานที่ส่งผลในการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นของโมเลกุลในสาร เนื่องจากเราไม่ได้ควอนตัมขนาดเราสังเกตการเพิ่มขึ้นในการเคลื่อนไหวเช่นการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมินี้ ในเตาอบแบบดั้งเดิมหรือเตาเราความร้อนโดยการวางอาหารบนกระทะเตา ... ... หรือในเตาอบที่ผนังแผ่ความร้อนซึ่งพ่อครัวนอกของอาหาร ข้างปรุงอาหารเมื่อถ่ายโอนความร้อนจากพื้นผิวของอาหารเพื่อการตกแต่งภายในของมัน ในทางตรงกันข้ามพลังงานจากแมกแทรกซึมลงไปในอาหารซึ่งหมายความว่ามวลทั้งหมดของอาหารที่สามารถปรุงสุกพร้อมกัน

วิธีการที่จะไม่ทำเช่นนี้? ดีอาหารของเราเต็มไปด้วยน้ำซึ่งเป็นประจุบวกที่ปลายด้านหนึ่งและลบที่อื่น ๆ เพื่อให้โมเลกุลเหล่านี้ใช้พลังงานมากขึ้นเราเปิดเผยให้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ออกมาจากท่อ ตามคำนิยามคลื่นมีสนามไฟฟ้าและสนามแม่เหล็กที่มีการเปลี่ยนแปลงทิศทางอย่างรวดเร็ว

สำหรับเตาอบนี้ทิศทางของสนามเปลี่ยนสองจุดสี่ห้าพันล้านครั้งต่อวินาที น้ำจะพยายามเพื่อให้สอดคล้องกับสนามไฟฟ้าของรังสีข้อมูลการเปลี่ยนแปลงหินโมเลกุลของน้ำไปมาอย่างรวดเร็วและแรงเสียดทานจากโมเลกุลนี้จะสร้างความร้อนการเคลื่อนไหวขัดขวางพันธะไฮโดรเจนระหว่างโมเลกุลของน้ำที่อยู่ใกล้เคียง ตอนนี้คุณจะได้รับความคิดของความยาวคลื่นของพลังงานที่ปล่อยออกมาจากชีสใช้แมก

ตอนนี้คุณสามารถเห็นในส่วนที่นี่ที่ชีสละลายอย่างสมบูรณ์และส่วนอื่น ๆ ที่มันวักสมบูรณ์ เตาอบผนังโลหะเท่านั้นสะท้อนให้เห็นถึงคลื่นความยาวที่เหมาะกับในเตาอบ นี้ทำให้เกิดคลื่นยืนอยู่จุดร้อนและเย็นในเตาอบรูปแบบสามมิติของคลื่นเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ แต่หลักการที่สามารถมองเห็นได้โดยดูที่คลื่นในมิติเดียว

ยอดเขาและหุบเขาในคลื่นแทนพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคลื่นในขณะที่โหนดที่นี่ตรงกับจุดที่ "เย็น" ภายในห้อง ถ้าผมวัดระยะห่างระหว่างจุดชีสละลายผมพบว่าประมาณ 2 1/2 นิ้ว

ที่จะเป็นครึ่งหนึ่งของความยาวคลื่น - ระยะทางระหว่างโหนด - และมีความสวยใกล้เคียงกับความยาวคลื่นที่แท้จริงของรังสีไมโครเวฟที่ใช้ ใช้ความยาวคลื่นที่ฉันสามารถที่จะประเมินความถี่ของรังสีไมโครเวฟความถี่ที่เกี่ยวข้องกับความยาวคลื่นโดยความเร็วของแสง ผมได้คำตอบที่มีเพียง 4 หรือข้อผิดพลาดร้อยละ 5 ไม่เลวสำหรับการวัดดั้งเดิมนี้

ตอนนี้ทางวิศวกรรมจริงในเตาอบไมโครเวฟอยู่ในการสร้างแมกที่สร้างสูงคลื่นวิทยุขับเคลื่อน มันอย่างแท้จริงเป็นอุปกรณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและการปฏิวัติ หลอดสูญญากาศที่อยู่ภายในที่นี่ เหล่านี้มีครีบระบายความร้อน - ชิ้นบาง ๆ ของโลหะที่กระจายความร้อนเป็นแมกดำเนิน

ชิ้นส่วนที่สำคัญเหล่านี้สองแม่เหล็กและ ... หลอดสูญญากาศ ตอนนี้ฉันมีอีกคนหนึ่งเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นภายใน

คุณใช้แรงดันไฟฟ้าขนาดใหญ่ทั่วทั้งไส้ด้านในและด้านนอกวงกลมคูเปอร์ แรงดันไฟฟ้านี้ "เดือด" อิเล็กตรอนออกเส้นใยศูนย์และพวกเขาบินไปยังส่วนทองแดงกลมเส้นใยที่ทำจากทังสเตนและทอเรียม ทังสเตนเพราะมันสามารถทนต่ออุณหภูมิสูงและทอเรียมเพราะมันเป็นแหล่งที่ดีของอิเล็กตรอนแม่เหล็กโค้งอิเล็กตรอนเหล่านี้เพื่อให้แกว่งกลับไปใยศูนย์

เราปรับความแรงของแม่เหล็กเพื่อที่ตอนนี้โคจรอิเล็กตรอนเพียงแปรงที่ผ่านมาการเปิดตัวของโพรงเหล่านี้ เช่นเดียวกับการเป่าขวดกว่าป๊อปที่เต็มไปครึ่งหนึ่งที่จะทำให้มันนกหวีดนี้จะสร้างคลื่นสั่น - รังสีไมโครเวฟที่ร้อนอาหาร มันก็น่าพิศวงที่โพรงเหล่านี้สามารถทำด้วยความแม่นยำสูงต้นทุนต่ำและความน่าเชื่อถือสูงอย่างไม่น่าเชื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น