วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

วิธีการใช้ไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย

วิธีการใช้ไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย

การใช้ไมโครเวฟอย่างถูกต้องจะไม่เพียง แต่ป้องกันไม่ให้โอกาสในการเกิดอันตรายต่อผู้ใช้ แต่อุปกรณ์ที่เกิดขึ้นจริงของตัวเองได้เป็นอย่างดี ไมโครเวฟใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะทำให้โมเลกุลของอาหารของคุณสั่นสะเทือนทำให้พวกเขาให้ความร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วชาติอาหารและยามีหลักเกณฑ์ที่เข้มงวดตั้งอยู่ในสถานที่สำหรับผู้ผลิตทั้งหมด แต่มันขึ้นอยู่กับเจ้าของที่จะทำตามขั้นตอนความปลอดภัยเมื่อใช้งานข้อเสนอแนะไมโครเวฟในบ้านของพวกเขา ใช้ไมโครเวฟของคุณได้อย่างปลอดภัยในการปรุงอาหารหรืออุ่นอาหารของคุณในเวลาเพียงไม่กี่นาทีในกรณีส่วนใหญ่

คำแนะนำ


  1. อ่านเอกสารการเรียนการสอนรูปแบบไมโครเวฟที่เฉพาะเจาะจงของคุณ แต่ละรุ่นอาจแตกต่างกันเกี่ยวกับวิธีการก็คือการที่จะดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้รายการของข้อควรระวังและคำแนะนำจะรวมอยู่ในคู่มือ
  2. 2 ตรวจสอบที่ฝาไมโครเวฟสำหรับข้อบกพร่องก่อสร้างหรือความเสียหายประตูจะต้องสามารถที่จะปิดอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันการรั่วไหลของรังสีบานพับหลวมสลักตราประทับหรือต้องใช้เตาอบที่ได้รับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ก่อนการใช้งาน นอกจากนี้ตรวจสอบไมโครเวฟสำหรับความเสียหายที่ชัดเจนใด ๆ ที่สายไฟหรือท่อภายนอก ไม่เคยทำงานไมโครเวฟถ้าชนิดของความเสียหายนี้ได้รับการตรวจพบ
  3. วางอาหารของคุณลงในภาชนะไมโครเวฟปลอดภัยแล้วใส่ลงในไมโครเวฟของคุณ พาณิชย์เซรามิกแก้วและภาชนะพลาสติกมักจะมีข้อบ่งชี้ที่ด้านล่างของพวกเขาที่ระบุว่าไม่ว่าจะเป็นจานที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในไมโครเวฟหรือไม่ ไม่เคยวางภาชนะโลหะในไมโครเวฟเพราะมันสามารถทำให้เกิดความเสียหายให้กับเตาอบและอาหารร้อนไม่สม่ำเสมอ รายการโลหะเช่นเครื่องเงินอลูมิเนียมและโลหะความสัมพันธ์บิดยังอาจทำให้เกิด arcing ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายให้กับไมโครเวฟหรือแม้กระทั่งไฟ
  4. ตั้งระดับพลังงานและเวลาปรุงอาหารตามที่ระบุไว้ภายในคู่มือไมโครเวฟสำหรับจานที่เฉพาะเจาะจงที่คุณกำลังทำ ไมโครเวฟหลายแตกต่างกันในเวลาที่พวกเขาใช้ในการปรุงอาหารเพื่อให้ยึดมั่นในคำแนะนำของคู่มือที่มีความสำคัญ กดปุ่ม "ระดับพลังงาน" เพื่อกำหนดค่าอุปกรณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง "ต่ำ", "ปานกลาง", "สูง" หรือ "1" ถึง "10" ขึ้นอยู่กับสิ่งโทรจานและรูปแบบเฉพาะของคุณ ใส่เวลาปรุงอาหารที่ต้องการลงบนแป้นพิมพ์ตัวเลขของไมโครเวฟที่เป็นไปตามคำแนะนำของคู่มือได้เป็นอย่างดี
  5. กดปุ่ม "Start" เพื่อเริ่มต้นการปรุงอาหารหรืออุ่นอาหารของคุณ เมื่อไมโครเวฟได้เสร็จสิ้นรอบการปรุงอาหารของพวกเขา, พร้อมด้วยเสียงที่ได้ยินมักจะ ให้จานยืนสักครู่ก่อนที่จะพยายามที่จะลบออกจากเตาอบ
  6. เพิ่มน้ำตาลหรือส่วนผสมกาแฟสำเร็จรูปถ้วยของคุณของน้ำก่อนที่จะวางไว้ในไมโครเวฟเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นไปได้ของการระเบิดน้ำร้อนซึ่งเป็นน้ำที่ร้อนจัดว่าระเบิดที่อุณหภูมิเดือดโพสต์
  7. อย่าวางใบหน้าของคุณอยู่ใกล้กับประตูไมโครเวฟในขณะที่มันจะถูกใช้ อย่าปิดกั้นหรือปิดช่องระบายความร้อนของเตาไมโครเวฟ จะใส่ใจในขณะที่ใช้ไมโครเวฟของคุณเพื่อให้การทำอาหารครั้งที่จำเป็นจะไม่เกิน ตรวจสอบว่าเวลาการปรุงอาหารที่ถูกต้องได้รับการป้อนก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนการปรุงอาหาร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น