วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับไมโครเวฟของคุณ

เข้าใจว่าเตาอบไมโครเวฟร้อนอาหาร


- ไมโครเวฟเจาะและสร้างความร้อนที่ระดับความลึกภายในอาหารน้ำแบก ในทางตรงกันข้ามเกือบทุกวิธีการปรุงอาหารอื่น ๆ ความร้อนพื้นผิวเท่านั้นไม่ว่าจะโดยการนำเช่นเดียวกับในการปรุงอาหารด้วยของเหลวเช่นอากาศร้อน (ย่าง), ไอน้ำ (นึ่ง) น้ำมัน (ทอด) หรือน้ำ (เดือด) หรือไม่ทะลุ รังสีเช่นเดียวกับใน broiling (พาไหลเป็นจำนวนมากเพียง แต่อำนวยความสะดวกในการนำ)


  • ไมโครเวฟไม่ได้ปรุงอาหารจาก "ภายในออก" แต่จะทำอาหารบางเป็นหลักตลอดในครั้งเดียวและลดความลึกภายในอาหารหนาที่การนำจากส่วนที่เหลือของอาหารที่จะต้องดำเนินการให้ความร้อน
  • ซึ่งแตกต่างจากการต้ม ฯลฯ ไม่มีของเหลวหนาแน่นร้อนที่จะดำเนินการให้ความร้อนเพื่อการตกแต่งภายในของกองขนาดใหญ่ของอาหาร อย่า overstuff เตาอบไมโครเวฟแม้จะมีรายการค่อนข้างหลวมเช่นกองใหญ่ของมันฝรั่ง

- ไมโครเวฟโดยทั่วไปไม่สามารถปรุงอาหารที่ไม่ได้มีน้ำมากรวมถึงสิ่งที่มีน้ำหนักเบาและนุ่มดี

  • ทำไม่ได้สิ่งไมโครเวฟที่มีน้ำน้อยนานกว่านาทีหรือดังนั้นก่อนที่จะมีไมโครเวฟไม่กี่นาทีในส่วนที่เหลือและใส่ถ้วยน้ำในไมโครเวฟ (ซึ่งจะได้รับความร้อน) กับมันในการดูดซับไมโครเวฟที่ไม่ได้ใช้อย่างอื่น นี้จะช่วยให้ไมโครเวฟจากร้อนและการทำลายตัวเองด้วยไมโครเวฟส่วนเกิน
  • โดยทั่วไปไม่ได้คาดหวังอะไรบางอย่างที่ควรจะแห้งออกในขั้นตอนการปรุงอาหารเช่นเค้กที่จะเปิดออกมาได้ดีถ้าคุณใช้สูตรไมโครเวฟดัดแปลงพิเศษ

- ไมโครเวฟมักจะมีหลายจุดร้อนและเย็นจาก "คลื่นยืน"จานเสียงช่วยลดปัญหานี้โดยการย้ายอาหารผ่านจุดร้อนและเย็น บางมากอาหารแข็งแบนไม่สามารถนำความร้อนผ่านตัวเองอย่างรวดเร็วไปยังจุดที่เย็น ในไมโครเวฟบางรายการขนาดเล็กหรือบางปรุงอาหารดีกว่าถ้าพวกเขาได้รับการสนับสนุนด้านบนพื้นโดยตัวอย่างเช่นชามคว่ำภายใต้แผ่น

เข้าใจวิธีการไหลความร้อนผ่านทางอาหาร


 วิธีการปรุงอาหารร้อนเพียงด้านนอกของรายการอาหาร - หรือในไมโครเวฟ, ชั้นนอกบางทีนิ้วพอที่จะปรุงอาหารอันสองนิ้วกว้างมากขึ้นหรือน้อยทั้งหมดในครั้งเดียว ความร้อนที่ต้องไหลผ่านทางอาหารที่จะปรุงอาหารส่วนที่เหลือ

- ในไมโครเวฟ, ความร้อนยังต้องไหลจากที่ดีกว่าอุ่นถึงจุดที่เลวร้ายยิ่งร้อน

- อาหารน้ำที่ใช้ - อาหารมากที่สุดและชนิดเดียวที่สามารถทำอาหารไมโครเวฟ - ไม่สามารถรับร้อนกว่า 212 องศาฟาเรนไฮต์ (100 องศาเซลเซียส) จนกระทั่งทั้งหมดของน้ำในจุดที่ถูกความร้อนได้รับการต้มออกไป ใช้ความร้อนมากกว่าเพียงพอที่จะทำให้การระบายความร้อนจากภายนอกต่ำกว่าจุดที่ไม่เพิ่มอัตราของความร้อนที่ไหลเข้าสู่ภายในเพื่อให้เกิดปฏิกิริยาการปรุงอาหาร (และในระดับที่น้อยมากอาจจะถูกดูดซึมโดยพวกเขา) โดยการนำผ่าน กลุ่มน้ำของอาหาร มันแห้งออกนอกได้เร็วขึ้น


  • คุณอาจจะคุ้นเคยกับหลักการนี้ผ่านการปรุงอาหารสเต็ก หนึ่งควรใช้ความร้อนสูงเท่านั้นที่จะเกรียมผิวจากนั้นความร้อนต่ำในการปรุงอาหารภายในให้อยู่ในระดับที่ต้องการของ doneness โดยรวมโดยไม่ทำลายภายนอก
  • หม้ออัดแรงดันให้น้ำเดือดจนกว่าจะถึงอุณหภูมิที่สูงขึ้นและเพื่อให้ยังปรุงอาหารได้อย่างรวดเร็ว แต่พวกเขามีมากหรือน้อย จำกัด ให้เดือด (หรือในกรณีของการค้าเฉพาะความดันหม้อทอดไฟฟ้า-ไก่ทอดทอด)


- บางครั้งก็เป็นที่พึงปรารถนาในการปรุงอาหารที่ความร้อนต่ำเพื่อให้การตกแต่งภายในที่จะไปถึงอุณหภูมิที่ต้องการและนั่งที่มันเป็นระยะเวลาหนึ่งโดยไม่ต้องออกไปข้างนอกต้องได้รับที่อบอุ่นมาก นี้ใช้เวลานานเนื่องจากมีอุณหภูมิลาดขนาดเล็กที่จะขับรถไหลของความร้อน แต่แม้จะมีเวลาปรุงอาหารอีกต่อไปสามารถให้เกิดปฏิกิริยาที่จะต้มนอกที่อุณหภูมิใกล้เดือดให้น้อยที่สุด

- พิจารณา Sous vide ลองแสดงปิดกับบางสิ่งบางอย่าง "ไมโครเวฟ sous" ชาแล้ว แต่เริ่มต้นง่าย - อาจจะโดยการรุกล้ำไข่ในห่อพลาสติก - และระมัดระวังเป็นพิเศษว่าอะไรที่เกี่ยวข้องกับเนื้อดิบหรืออื่น ๆ ที่อาจเป็นอันตรายผ่านการปรุงที่อุณหภูมิเพียงพอที่จะฆ่า อะไรอยู่ในนั้น ใช้เครื่องวัดอุณหภูมิเนื้อหลายจุด (มีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ดีการพัฒนาใหม่ในอาหารในระหว่างกระบวนการ microwaving ตัวเองเป็นเพราะที่เป็นไปอย่างรวดเร็วสวย.)

  • มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะไม่ร้อนมากเกินไปบางสิ่งบางอย่างที่มีนมเช่นช็อคโกแลตร้อนแม้จะเดือดเพราะนมสามารถแยกจากกันไม่สามารถแก้ไขได้
  • อาหารน้ำเช่นซุปน้ำสามารถปรุงอาหารได้ดีในระดับความร้อนที่สูงขึ้นเพราะพวกเขาดำเนินการผ่านความร้อนให้ตัวเองด้วยการพาความร้อน (ซุปหนาจะไม่ convect และจะฟองแทนทั้งในประเทศและคายใต้อำนาจไมโครเวฟมากเกินไป.)


- ดังนั้นหันมาใช้พลังงานถ้าไมโครเวฟเพียงไม่กี่รายการของอาหารเพื่อให้ออกไปข้างนอกและจุดร้อนเกินไปไม่ได้ตามเวลาที่เหลือจะทำ โดยทั่วไปใช้อำนาจครึ่งถ้าความร้อนสิ่งอื่น ๆ กว่าอย่างน้อย mugful ขนาดใหญ่ของของเหลวที่เป็นน้ำหรือกองของอาหารไม่กี่นิ้วสูงอย่างน้อย; แม้แต่น้อย - "ละลาย" การตั้งค่าหรืออำนาจหนึ่งในสี่ - บางสิ่งบางอย่างที่ปรุงสุกแล้วและที่มีความเสี่ยงมากกว่าการปรุงอาหารเช่นไก่ความร้อนอีกครั้ง
- ถ้าคุณได้รับเปรี้ยงนอกของรายการก่อนปรุงอาหารภายในเพียงแค่ลดการใช้พลังงานที่แรกที่คุณไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มเวลาในการปรุงอาหาร โปรดจำไว้ว่าความร้อนสูงมากเกินไปก็ไม่ได้ปรุงอาหารได้เร็วขึ้นเพียงแค่การอบแห้งออก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น